วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2557

Danganronpa the Animation

Danganronpa the Animation

 เกมมรณะของเหล่านักเรียนผู้สิ้นหวัง ข้อมูลตัวละคร

Danganronpa The Animation
อนิเมะน่าสนใจเรื่องหนึ่งที่จะเริ่มฉายเดือนกรกฎาคม Danganronpa Kibou no Gakuen to Zetsubou no Koukousei The Animation หรือ ดันกันรอนปะ โรงเรียนมัธยมแห่งความหวังและเหล่านักเรียนมัธยมปลายผู้สิ้นหวัง สร้างจากเกมบนเครื่อง PSP ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2010 แนวสืบสวนฆาตกรรม ที่มีกฎเพียงว่า ผู้ก่อคดีฆาตกรรมแล้วไม่มีใครจับได้เท่านั้น คือ ผู้ที่รอดจากเกม ถือเป็นเรื่องแนวดาร์คๆ เรื่องหนึ่งที่น่าติดตามในฤดูร้อนนี้ ตัวเกมผลิตโดยผู้จัดจำหน่ายรายเล็ก ทำให้ไม่มีการโปรโมทมากนัก มีแต่คนชมกันปากต่อปาก จนกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้นทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ (ดู Patch Eng ด้านล่าง) ภาคอนิเมชั่นได้ผู้กำกับฝีมือดี คาดว่าน่าจะปั้นให้เด่นขึ้นได้ไม่ยาก

Danganronpa Kibou no Gakuen to Zetsubou no Koukousei The Animation

ชื่ออื่น : Dangan Ronpa the Animationダンガンロンパ 希望の学園と絶望の高校生 The AnimationDanganronpa: Trigger Happy Havoc 
ผู้กำกับ : Kishi Seiji (Persona 4: the Animation, Devil Survivor 2 the Animation, Angel Beats!)
ผู้เรียบเรียงบท : Uezu Makoto (Devil Survivor 2 The Animation, Jinrui wa Suitai Shimashita, Kore wa Zombie Desu ka?)
ออกแบบตัวละคร : Morita Kazuaki (Seto no Hanayome, Persona 4, Carnival Phantasm)

ออกแบบโมโนคุมะ : Amisaki Ryoko
ออกแบบตัวละครต้นแบบ (Game): Komatsuzaki Rui (Spike/Chunsoft)
บริษัทผลิตอนิเมชั่น : Lerche (Majikoi, Fate/Prototype, Carnival Phantasm)
เริ่มฉาย : พฤหัส 4 กรกฎาคม 2556 (MBS 25:35)
เพลงเปิด / OP : DANGANRONPA โดย Takeda Masafumi, OP 2 – Never Say Never โดย TKDzZB
เพลงปิด / ED : Zetsubousei: Hero Chiryouyaku โดย Suzumu feat. Soraru
Danganronpa Kibou no Gakuen to Zetsubou no Koukousei The Animationダンガンロンパ 希望の学園と絶望の高校生 The Animation

เนื้อเรื่องย่อ

โรงเรียนมัธยมปลายคิโบกามิเนะ ที่มีแต่นักเรียนมัธยมปลายที่ชำนาญอย่างใดอย่างหนึ่งแบบสุดๆ ที่จะได้เข้าเรียน แต่ทุกปีก็จะมีคนความสามารถกลางๆ ที่เข้าเรียนด้วยการจับฉลาก ตัวเอกของเรื่อง นาเอกิ มาโคโตะ เป็นผู้โชคดีที่ได้เข้าเรียนในสถานศึกษาแห่งนี้
วันหนึ่ง เขาถูกทำให้หมดสติและโดนจับไว้กับนักเรียนคนอื่น รวมตัวเองเป็น 15 คนที่ถูกขังในโรงเรียน โดยฝีมือของ Monokuma ตุ๊กตาหมีของเล่นซาดิสม์ เสียงกวนประสาท ซึ่งตั้งเงื่อนไขว่า การจะออกจากที่นี่ต้อง “สำเร็จการศึกษา” เท่านั้น โดยต้องก่อคดีที่ไม่สามารถจับได้ สำหรับคนที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดและเป็นคนร้ายจริงจะถูกลงโทษ (ประหาร) ด้วยวิธีการที่แปลกประหลาด แต่ถ้าตัดสินผิด ทุกคนต้องถูกลงโทษ เหลือเพียงแค่ผู้ที่ก่อคดีเท่านั้นที่หนีออกจากที่นี่ได้ ถึงแต่ละคนจะไม่ยอมทำตามโมโนคุมะ แต่เมื่อเวลาผ่านไปและหาทางหนีจากโรงเรียนแห่งนี้ไม่ได้ อีกทั้งไม่รู้ว่าตัวเองจะถูกฆ่าตอนไหน การเริ่มฆ่าเพื่อเอาตัวรอดจึงเริ่มขึ้น…..
สรุปรายละเอียดของเกมเล็กน้อย (SRWKUNG บอร์ด Tirkx)
- โมโนคุมะติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งหมดในโรงเรียน เขาจะรู้อยู่แล้วว่าใครเป็นฆาตกรในแต่ละรอบ
- ผู้ก่อเหตุฆาตกรรม ห้ามฆ่าเกิน 2 คน (เพื่อป้องกันการฆ่าทุกคนเพื่อหนี)
- ช่วงตัดสิน ทุกคนต้องมาอยู่รวมกัน (รวมทั้งคนร้ายที่ไม่รู้ว่าเป็นใคร) แล้ววิเคราะห์หาคนร้าย แน่นอนว่าคนร้ายในกลุ่มจะพยายามบิดเบือนข้อมูลเพื่อเอาตัวรอด
PV 1

ข้อมูลตัวละคร

นาเอกิ มาโคโตะ (Naegi Makoto)
พากย์ : Ogata Megumi
สุดยอดนักเรียนม.ปลาย : ดวงดี
เด็กธรรมดาที่แทบจะเรียกว่าอยู่ในค่าเฉลี่ยของเด็กธรรมดาทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเพลงที่ชอบฟัง หนังที่ชอบดู การ์ตูนที่ชอบอ่านก็มักเป็นของที่คนส่วนใหญ่ชอบกันทั้งนั้น เป็นเด็กธรรมดาปกติที่หาได้ทั่วไปตามท้องถนน เป็นคนมองโลกในแง่ดี เขามีดวงดีที่ได้รับเลือกจากโรงเรียนคิโบกามิเนะและต้องมาร่วมกับเกมฆ่ากันเองของโมโนคุมะ
Naegi Makoto
ไมโซโนะ ซายากะ (Maizono Sayaka)
พากย์ : Ohmoto Makiko
สุดยอดนักเรียนม.ปลาย : ไอดอล
ลีดเดอร์ของวงไอดอลกรุ๊ปที่กำลังโด่งดังสุดๆในประเทศ สาวน้อยหน้าตาน่ารักอัธยาศัยดีและมีผิวเรียบขาวสวยเหมือนกับตุ๊กตา หลายๆครั้งเหมือนเธอจะสามารถล่วงรู้ความคิดของคนอื่นๆได้ ซึ่งเธอมักจะบอกคนอื่นๆว่า “ฉันเป็นเอสเปอร์น่ะ” ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นมุขตลกหรือเรื่องจริงกันแน่?
Maizono Sayaka
คุวาตะ เลออน (Kuwata Reon)
พากย์ : Sakurai Takahiro
สุดยอดนักเรียนม.ปลาย : นักเบสบอล
ผู้เป็นเลิศในลูกขว้างและลูกตีหมายเลข 4 สังกัดอยู่ในโรงเรียนมัธยมที่ได้ชื่อว่าเก่งด้านเบสบอลอันดับ1 แม้จะเก่งกาจในเรื่องเบสบอลจนได้รับการขนานนามว่าสุดยอดนักเรียนม.ปลายนัก เบสบอล แต่ใจจริงแล้วเขาอยากจะเป็นนักร้องวงร็อคมากกว่า
Kuwata Reon
คิริกิริ เคียวโกะ (Kirigiri Kyouko)
พากย์ : Hikasa Youko
สุดยอดนักเรียนม.ปลาย : ???
เด็กสาวลึกลับผู้ไม่เคยบอกใครว่าเธอคือสุดยอดนักเรียนม.ปลายสาขาอะไร เป็นคนชอบปลีกวิเวก ช่างสังเกต มีไหวพริบและชาญฉลาด ดูเหมือนเธอกำลังตามหาเงื่อนงำอะไรบางอย่างในโรงเรียนคิโบกามิเนะแห่งนี้อยู่
Kirigiri Kyouko
โทกามิ เบียคุยะ (Togami Byakuya)
พากย์ : Ishida Akira
สุดยอดนักเรียนม.ปลาย : ทายาทไฮโซ
ทายาทตระกูลโทกามิที่เก่าแก่ ผู้ซึ่งมีธุรกิจการเงินใหญ่ยักษ์ เขาถูกวางตัวให้เป็นผู้สืบทอดธุรกิจของครอบครัวตั้งแต่ยังเด็ก มีความสามารถในการจัดการบริหารอยู่ในระดับสูง แม้จะเรียนอยู่มัธยมปลายก็ได้เป็นผู้บริหารในหลายๆ บริษัท เป็นคนที่ปรับตัวเข้ากับเซอร์ไวเวอร์เกมของโมโนคุมะได้อย่างรวดเร็ว และไม่เชื่อใจนักเรียนคนอื่นๆ
Togami Byakuya
ยามาดะ ฮิฟุมิ (Yamada Hifumi)
พากย์ : Yamaguchi Kappei
สุดยอดนักเรียนม.ปลาย : นักเขียนโดจิน
โอตาคุผู้มีซึ่งมีความสามารถในการเขียนโดจินที่หาตัวจับยาก ในงานวัฒนธรรมของโรงเรียนโดจินของเขาขายไปร่วมกว่าหมื่นเล่ม นอกจากนี้ยังรอบรู้ในเรื่องของอนิเมชั่น, เกมและมีความสามารถในการทำชุดคอสเพลย์ อีกด้วย แอบรู้สึกโมเอะกับเซเลสอยู่แต่มักจะโดนเธอโขกสับเป็นประจำ เป็นหนุ่มสาย M
ยามาดะ ฮิฟุมิ Yamada Hifumi
โอวาดะ มอนโดะ (Ouwada Mondo)
พากย์ : Nakai Kazuya
สุดยอดนักเรียนม.ปลาย : แก็งค์ซิ่ง
ผู้นำสมาพันธ์แก็งค์ซิ่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ที่ปราบแก็งค์อื่นๆซะราบคราบทุกแก็งค์และรวบรวมแก็งค์ต่างๆเป็นหนึ่งเดียว เห็นเป็นนักเลงแบบนี้แต่เขาก็เป็นสุดยอดลูกผู้ชายเหมือนกัน แสวงหาความแข็งแกร่งเพื่อปกป้องบรรดาลูกน้องของตนเอง
โอวาดะ มอนโดะ Ouwada Mondo
ฟุคาว่า โทวโกะ (Fukawa Touko)
พากย์ : Sawashiro Miyuki
สุดยอดนักเรียนม.ปลาย : นักเขียน
นักเขียนสาวที่เมื่อตอนอายุ 10 ขวบก็ได้เขียนนิยายรักโรแมนติกที่ดังเป็นพลุ แตกและมียอดขายระดับเบสเชลเลอร์ ก่อนจะเขียนนิยายขายดีมากมายทั้งๆที่ยังเรียนอยู่ม.ปลาย ตัวจริงเป็นสาวน้อยมืดมนขี้ระแวงคนอื่นๆ แต่มีพลังจิ้นและจินตนาการสูง และเป็นฟุโจชิ (สาว Y) อีกด้วย
ฟุคาว่า โทวโกะ Fukawa Tohko
เซเลสเทีย รูเดลเบิร์ค (Celestia Ludenwerg)
พากย์ : Shiina Hekiru
สุดยอดนักเรียนม.ปลาย : นักพนัน
นักพนันสาวชุดโกธิคผู้ไม่เคยรู้จักคำว่าแพ้ ใช้ชีวิตเป็นเหมือนเกมการพนันที่มีได้มีเสีย ทักษะการพนันที่เธอถนัดที่สุ ดคือ มาจอง(ไพ่นกกระจอก) ลงความเห็นว่าการเข้าร่วมเกมของโมโนคุมะเป็นการเดิมพันที่ไม่คุ้มเอาเสียเลย ลึกๆ แล้วตัวเธอมีความทะเยอทะยานบ้างอย่างซ่อนเอาไว้อยู่ เป็นสาวสาย S และมีฉายาว่า”ราชีนีแห่งคำโกหก”
เซเลสเทีย รูเดลเบิร์ค Ludenwerg Celestia
อาซาฮินะ อาโออิ (Asahina Aoi)
พากย์ : Saito Chiwa
สุดยอดนักเรียนม.ปลาย : นักว่ายน้ำ
สาวน้อยนักว่ายน้ำผู้ชื่นชอบโดนัทเป็นชีวิตจิตใจ เรียกได้ว่ากินโดนัทแทนข้าวเลยก็ว่าได้ เป็นนักว่ายน้ำที่ทำลายทุกสถิติของนักเรียนม.ปลายที่เคยมีมาและเป็นตัวเต็ง ที่จะไปแข่งขันโอลิมปิค เป็นคนที่ร่าเริงมองโลกในแง่ดีและเป็นเพื่อนซี้กับซากุระ
อาซาฮินะ อาโออิ Asahina Aoi
อิชิมารุ คิโยทากะ (Ishimaru Kiyotaka)
พากย์ : Toriumi Kousuke
สุดยอดนักเรียนม.ปลาย : กรรมการรักษาระเบียบ
นักเรียนดีเด่นผู้รักษากฎระเบียบอย่างเคร่งครัด เปรียบเสมือนกรรมการนักเรียนจอมเฮี้ยบที่อยากให้ทุกคนแต่งตัวตามระเบียบให้ เรียบร้อย เป็นคนที่มีความเป็นผู้นำและจริงจังในทุกๆเรื่อง เขาเป็นคนเสนอให้เหล่าตัวละครมาประชุมรวมกันในตอนเช้าเพื่อเช็คว่ายังไม่มีใครถูกฆ่าตายไป
อิชิมารุ คิโยทากะ Ishimaru Kiyotaka
โอกามิ ซากุระ (Ougami Sakura)
พากย์ : Kujira
สุดยอดนักเรียนม.ปลาย : นักสู้
ผู้หญิงบึกบึน แชมเปี้ยนศิลปะการต่อสู้นานาชาติที่จัดขึ้นที่อเมริกา เข้าแข่งกว่า400แม็ตท์แต่ไม่เคยแพ้เลยสักครั้ง ได้รับฉายาว่า”ยักษ์” สนิทกับอาซาฮินะและคอยปกป้องเธอไม่ให้ใครมาทำร้ายได้ เครื่องดื่มสุดโปรด คือ กาแฟโปรตีน
โอกามิ ซากุระ Ougami Sakura
ฮากาคุเร่ ยาสึฮิโร่ (Hagakure Yasuhiro)
พากย์ : Matsukaze Masaya
สุดยอดนักเรียนม.ปลาย : หมอดู
นักเรียนหมอดูผู้ซึ่งมีพลังติดต่อกับเรื่องลึกลับและเจอเรื่องแปลกประหลาด มากมายในชีวิต เป็นคนเฮฮาและออกจะซื่อๆ และอาจซื่อบื้อเป็นบางครั้ง เดาอะไรได้เป็นตุเป็นตะ เห็นแบบนี้เป็นคนขี้กลัวและขี้ตกใจกว่าที่เห็น มักพกลูกแก้วพยากรณ์คริสตัลไปไหนมาไหนด้วยเสมอ
ฮากาคุเร่ ยาสึฮิโร่ Hagakure Yasuhiro
เอโนะชิมะ จุนโกะ (Enoshima Junko)
พากย์ : Toyoguchi Megumi
สุดยอดนักเรียนม.ปลาย : นางแบบ
สาวร่าเริงคุยเก่งและออกจะขี้โวยวายไปสักนิด นางแบบนักเรียนม.ปลายผู้ซึ่งได้ขึ้นหน้าปกนิตยสารแฟชั่นแทบทุกฉบับ เมื่อนาเอกิได้มาเจอเธอตัวจริงกลับพบว่าหน้าตาเธอดูแตกต่างจากที่เห็นใน หนังสือ ซึ่งก็ได้คำตอบว่า”เดี้ยวนี้ใครๆก็ใช้โฟโต้ช็อปกันหมดไม่ใช่เหรอ?”
เอโนะชิมะ จุนโกะ Enoshima Junko
ฟูจิซากิ จิฮิโระ (Fujisaki Chihiro)
พากย์ : Miyata Kouki
สุดยอดนักเรียนม.ปลาย : โปรแกรมเมอร์
โปรแกรมเมอร์อัจฉริยะ ผู้ซึ่งสร้างสรรค์โปรแกรมต่างๆออกมามากมายและอยู่ในเบื้องหลังความสำเร็จของ บริษัทซอร์ฟแวร์ต่างๆ เขียนอัลกอริทึมได้ในระดับที่ว่าสามารถสร้าง AI เสมือนจริงได้เลยทีเดียว ลึกๆ แล้วรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนอ่อนแอและอยากจะแข็งแกร่งขึ้น
ฟูจิซากิ จิฮิโระ Fujisaki Chihiro
โมโนคุมะ (Monokuma)
พากย์ : Oyama Nobuyo (คนพากย์โดราเอมอน)
หมีประหลาดที่เหมือนตุ๊กตายัดนุ่นแต่ดันพูดได้ มีนิสัยวิปริตบิดเบี้ยว สรรหาการประหารนักเรียนแต่ละคนที่ทำผิดด้วยวิธีพิศดาร เป็นคนขังทุกๆคนให้อยู่ในโรงเรียนคิโบกามิเนะ ชอบเล่นมุขตลกร้ายและชอบไซโคให้ทุกๆคนค่อยๆสิ้นหวังผ่านทางเงื่อนไขและข้อเสนอต่างๆที่มันหยิบยื่นมาให้ สามารถโผล่ออกมาได้จากทุกที่ในโรงเรียน ฆ่ายังไงก็ฆ่าไม่ตาย
โมโนคุมะ Monokuma
สุดท้ายแล้วคนร้ายจะเป็นใครต้องติดตามขอบอกเลยสนุกไม่ผิดหวัง !!!
Credit ข้อมูลตัวละคร : SRWKUNG บอร์ด Tirkx


Read more: http://www.anime-th.com/danganronpa-the-animation-story-character/#ixzz2pXMNZXAv

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น