วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

Magi

Magi เมไจ

    เป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มคนอ่านหนังสือการ์ตูนพอสมควร ซึ่งมีการดัดแปลงเป็นอนิเมชั่นที่ใช้ทุนสร้างสูงในซีซันนี้ เรื่องนี้วาดโดย Ohtaka Shinobu ผู้วาด Sumomomo Momomo (เจ้าสาวเจ้าปฐพี) ซึ่งตัวเรื่องเมไจมีจุดเด่นตรงนำชื่อตัวละครและจุดเด่นบางอย่างในนิยาย “พันหนึ่งราตรี” มาประยุกต์ใช้กับการ์ตูนแนวผจญภัย มีมังงะไทยในชื่อ “เมไจ” ของสนพ.สยามอินเตอร์คอมิก
Magi (เมไจ)
ผลิต : A-1 Pictures
ดัดแปลงจาก : Manga
ผลงานของ : Ohtaka  Shinobu (2009 - ปัจจุบัน ออกมา 14 เล่ม)
อนิเมะเริ่มฉาย 7 ตุลาคม 2555 (MBS/TBS 17.00)
จำนวนตอน : ยังไม่ประกาศ 
Director Masunari Kouji (R.O.D: The TV, Kamichu!, Uchuu Show e Youkoso)
Series Composition : Yoshino Hiroyuki (Guilty Crown, Accel World, Macross Frontier)
Character Design : Akai Toshifumi (Kokoro Connect, Sora no Oto)
เรื่องย่อ
    14 ปีก่อน สิ่งปลูกสร้างขนาดมหึมาปรากฏขึ้นจากทะเลกลายเป็นหอคอยขนาดยักษ์ ซึ่งเป็นการปรากฏดันเจี้ยนแห่งแรกขึ้น มีนักวิทยาศาสตร์และทหารนับหมื่นที่เข้าไปแล้วไม่ได้กลับออกมา จนกระทั่งวันหนึ่งดันเจี้ยนนั้นก็ถูกพิชิตโดยเด็กหนุ่มคนหนึ่งและยักษ์สีน้ำเงินที่เดินออกมาจากดันเจี้ยน หลังจากดันเจี้ยนถูกพิชิตก็จะหายสาปสูญไป แต่ยังคงเหลือดันเจี้ยนมากมายที่ปรากฏขึ้นบนโลกใบนี้
    เวลาผ่านไป อาละดิน (Aladin) เด็กน้อยวัย 10 ขวบ ผู้ท่องเที่ยวไปในแดนต่างๆ พร้อมกับขลุ่ยเวทมนตร์ที่สามารถเรียกเพื่อนที่เป็นยักษ์นามว่า อูโกะ (Ugo) ออกมาได้ เขาได้พบอาลีบาบา (Alibaba) และผู้คนอีกมากมาย รวมถึงชะตากรรมของเขาที่ทำให้กลายเป็นการผจญภัยครั้งใหญ่ในโลกกว้าง

หมายเหตุ : เมไจ สะกดชื่อตามอังกฤษ (M EY1 JH AY0) ส่วนในภาษาญี่ปุ่นมีข้อจำกัดเรื่องการออกเสียงทำให้อาจออกเสียงต่างกัน
ตัวละครหลัก
อาลาดิน (Aladdin)
พากย์ : Ishihara Kaori
อายุ : 10 ปี
    เด็กลึกลับที่ปรากฏตัวพร้อมขลุ่ยเวทมนตร์ที่เรียกยักษ์ออกมาได้ เป็นเด็กร่าเริงที่ไม่ชอบการต่อสู้ ถึงจะเป็นเด็กแต่ก็ชอบสาวสวยกับหน้าอก
    เขาถูกเรียกว่า "เมไจ" ใช้ไม้เท้าในการรวบรวม Magoi of Rukh เพื่อโจมตีเป้าหมายและใช้ผ้าโพกศีรษะแทนพรมเหาะได้
    เนื่องจากเติบโตเพียงลำพังในหอคอยตั้งแต่จำความได้ ทำให้เขาไม่รู้จักโลกภายนอกนักและศึกษาเรื่องราวต่างๆ ผ่านตำรา ก่อนจะได้ออกจากดันเจี้ยนและผจญภัยในโลกกว้างพร้อมกับเพื่อนของเขา "อูโกะ"
อูโกะ (Uko)
    ยักษ์ผู้พิทักษ์วิหารศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในฟลุตของอาลาดิน ปกติจะโผล่มาเฉพาะส่วนร่างกายยกเว้นหัวที่ติดอยู่ในฟลุต มีพลังในการโจมตีที่สูงและสามารถรวบรวมพลังในมือเพื่อโจมตีด้วยเวทมนตร์ได้ ค่อนข้างขี้อายและสับสนได้ง่ายเมื่อถูกผู้หญิงสัมผัสตัว
อาลีบาบา (Saluja Alibaba)
พากย์ : Kaji Yuuki
อายุ : 17 ปี
    ชายหนุ่มในเมืองที่ตั้งเป้าจะเคลียร์ดันเจี้ยนและหวังจะร่ำรวยใช้ชีวิตอย่างหรูหรา จนเขาได้พบความสามารถของอาลาดิน จึงต้องการพาอาลาดินไปเคลียร์ดันเจี้ยนแห่งที่ 7 ที่อยู่ใกล้เมืองด้วย
    ถึงในอดีตถึงเขาจะเติบโตมาจากสลัม แต่หลังแม่ตายเขา โชคชะตาก็พลิกผันกลายเป็นบุตรคนที่ 3 ของราชาบัลแบด ซึ่งได้ถูกสอนทั้งวิชาดาบ, ภาษา และวิชาการต่างๆ จนเหมาะสมที่จะเป็นรัชทายาท แต่ก็เกิดเหตุที่ทำให้เขาต้องกลับมาเป็นสามัญชนอีกครั้ง
โมลเซียน่า (Morgiana)
พากย์ : Tomatsu Haruka
อายุ : 14 ปี
    หญิงเผ่านักล่าสัตว์ "เฟอนาริส" จากทวีปทางใต้ ถูกจับเป็นทาสของจามิลตั้งแต่เด็ก ไม่แสดงอารมณ์ใดๆ เมื่อพบกับพวกอาลาดินในครั้งแรก แต่ก็มีการพัฒนาด้านความรู้สึกในภายหลัง
    ด้วยคุณสมบัติเด่นของเผ่า ทำให้เธอมีพละกำลังขาที่มากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะพุ่งจากระยะไกลหรือไต่กำแพงก็สามารถทำได้ ทำให้ต่อสู้ได้เป็นอย่างดี
 รายชื่อนักพากย์
    เป็นเรื่องหนึ่งที่รวมนักพากย์ชื่อดังของญี่ปุ่นไว้จำนวนมาก
    Ren Hakuei (Mizuki Nana)
    Ren Hakuryuu (Ono Kenshou)
    Ren Kougyoku (Hanazawa Kana)
    Ri Seishun (Seto Asami)
    Judal (Kimura Ryohei)
    Cassim (Fukuyama Jun)
    Sinbad (Ono Daisuke)
    Masrur (Hosoya Yoshimasa)
    Ja'far (Sakurai Takahiro)
    Yamuraiha (Horie Yui)
    Sharrkan (Morikubo Showtaro)
    Pisti (Oukubo Rumi)
    Spartos (Hatano Wataru)
    Hinahoho (Fujiwara Keiji)
    Drakon (Sugita Tomokazu)
Sinbad (กลาง), Jafar (ซ้าย) และ Masrur (ขวา)
Judal
Yamuraiha
คำเฉพาะในเรื่อง
เมไจ (Magi)
    ผู้ใช้เวท ที่โชคชะตาให้กำหนด, คัดเลือกราชาและชี้นำเขา เป็นที่รักของเหล่ารูฟ ทำให้เมไจสามารถควบคุมรูฟภายนอกได้ด้วย (คนทั่วไปใช้รูฟภายในร่างกายได้เท่านั้น)

รูฟ (Rukh)
    เมื่อคนตาย ร่างกายจะหวนคืนสู่ผืนดิน ส่วนวิญญาณจะกลับไปยังถิ่นฐานเดิมที่เรียกว่ารูฟ (Rukh) โดยรูฟภายนอกจะปรากฏในรูปร่างของนกที่มีเพียงเมไจและบางคนมองเห็นได้ รูฟสามารถสร้างมาโกย (Makoi) ซึ่งเป็นพลังงานสำหรับใช้เวทมนตร์

มะโก่ย (Magoi)
    พลังงานที่รูฟสร้างขึ้น ใช้สำหรับการใช้อาวุธเวทมนตร์, เวทมนตร์ และอัญเชิญยักษ์ เมื่อพลังงานหมดลงจะทำให้ร่างผู้ใช้เหนื่อยและหิว จนอาจถึงขั้นตาย

ผู้พิชิตดันเจี้ยน
    ผู้ที่ผ่านดันเจี้ยนแต่ละแห่งได้ จะได้รับทรัพย์สมบัติและไอเทมเวทมนตร์จากดันเจี้ยนนั้น รวมถึงไอเทมที่สถิตย์ร่างของยักษ์ที่เฝ้าดันเจี้ยนแห่งนั้น

ยักษ์ (Djinn)
    ยักษ์ผู้เฝ้าดันเจี้ยนต่างๆ โดยจะหลับไหลรอจนกว่าจะมีผู้ที่เข้าถึงดันเจี้ยนชั้นในสุดได้ โดยยักษ์แต่ละตนถูกตั้งชื่อตามปีศาจทั้ง 72 ตนจากกุญแจย่อยของโซโลมอน (Clavicula Salomonis) ยกเว้นอูโกะที่ไม่ได้ตั้งชื่อตามนั้น
    ในตอนแรกเทียบกับฉบับมังงะแล้ว มีการเปลี่ยนแปลงลำดับเหตุการณ์จากต้นฉบับไป เพื่อให้ลำดับเรื่องของการปรากฏตัว 3 ตัวละครหลักกระชับขึ้น ให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากฉบับมังงะพอสมควร แต่หลังจากตอนแรกคิดว่าน่าจะเดินเรื่องคล้ายกับมังงะมากขึ้น

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก : Magi Wiki, Wikipedia, รูปประกอบจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น