วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2557

K-ON!!!

เค-อง! ก๊วนดนตรีแป๋วแหวว


เนื้อเรื่อง

ด็กสาวมัธยมปลาย ชื่อ ฮิราซาว่า ยุย ยังไม่รู้จะเข้าชมรมไหนดี ในขณะที่ ริทสึ และ มิโอะ นั้นกำลังตั้งชมรม K-ON ขึ้นมาใหม่ เนื่องจากรุ่นพี่ที่อยู่ชมรม K-ON ได้จบไปหมดแล้ว แต่ทว่าชมรมนี้กำลังจะถูกยุบโดยตามกฏของโรงเรียนถ้าไม่มีสมาชิกชมรมอย่างน้อย 4 คน ก่อนการลงทะเบียนชมรม ริทสึ และ มิโอะ สึมุกิ ชักชวนให้เข้าร่วมชมรม K-ON และเพื่อหาสมาชิกคนที่ 4 ทั้งสามคนจึงทำโปสเตอร์รับสมัครสมาชิก หลังจากนั้นยุยซึ่งได้เห็นโปสเตอร์เข้าเธอจึงตัดสินใจเข้าชมรมK-ON โดยที่รู้ว่าตัวเองเล่นเครื่องดนตรีไม่เป็นเลย เธอจึงไปที่ห้องชมรมเพื่อขอยกเลิก แต่ทั้งสามคนพยายามยื้อเพื่อให้ยุยเข้าชมรม โดยอ้างเหตุผลต่างๆนาๆเพื่อให้สามารถคงสถานภาพของชมรมได้... ติดตามการต่อสู้ด้วยดนตรีของเหล่าเด็กสาวมัธยมปลายจะไปถึงฝันหรือไม่...


ตัวละคร

ฮิราซาว่า ยุย
ให้เสียงโดย: อะกิ โทะโยะซะกิ
วันเกิด 27 พฤศจิกายน ราศีธนู ส่วนสูง 156 ซม. น้ำหนัก 50 กก. กรุ๊ปเลือด O
ตัวละครหลักของเรื่อง เป็นหนึ่งในสมาชิกของชมรมK-ON ใช้กีตาร์ไฟฟ้ายี่ห้อ Gibson รุ่น Les Paul Standard สี Heritage Cherry Sunburst โดยยุยตั้งชื่อเล่นให้กับกีตาร์ว่า 'กีตะ' 
เธอนั้นทึ่ม เรียนไม่เก่ง แต่ทว่าหากเธอตั้งใจทำอะไรแล้ว จะตั้งใจทำจนสำเร็จ เข้าชมรม K-ON เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นชมรม "เคองงาคุ" (ดนตรีเบาๆ อย่างการผิวปาก) เริ่มเล่นกีตาร์ โดยไม่มีประสบการณ์มาก่อน ไม่รู้แม้กระทั่ง จูนเนอร์คืออะไร เป็นคนลืมง่าย แต่มีประสาทสัมผัสทางดนตรีดีเยี่ยม (มีความสามารถพิเศษที่เรียกว่า เพอร์เฟคพิช เป็น 1 ใน 5 ความสามารถพิเศษเหนือมนุษย์) ขนาดจูนสายได้โดยไม่ต้องมีจูนเนอร์ มีความกล้าแสดงออกสูง ความเครียดไม่มีผลกับยุยเลย (ยุยแทบจะไม่เคยเครียดยกเว้นเรื่องขนมและของกิน) เป็นคนที่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน แพ้อากาศร้อนและแอร์ ฤดูร้อนจะนอนกลิ้งไปกลิ้งมา ส่วนฤดูหนาวจะหมกอยู่แต่ในโต๊ะอุ่นขา ผลการเรียนอยู่ในระดับเฉียดฉิวตลอด
ทานากะ ริทสึ
ให้เสียงโดย: ซาโตมิ ซาโต
วันเกิด 21 สิงหาคม ราศีสิงห์ ส่วนสูง 154 ซม. น้ำหนัก 48 กก. กรุ๊ปเลือด B
ริทสึ (หรือริทจัง ชื่อเล่นที่ตั้งโดยยุย) เป็นประธานชมรมK-ON เล่นกลอง Yamaha Hipgig Drumset สาเหตุที่เธอเล่นกลองนั้นเธอบอกว่ามัน "เท่" แต่จริงๆแล้ว เธอไม่ถนัดเล่นเครื่องดนตรีที่ใช้นิ้ว เป็นคนลากมิโอะเข้าชมรม เวลาตีกลองจะตีโอเวอร์เบส (ไม่ค่อยตีฉาบกับแคลช) แต่พออยู่ในวงเสียงกลับลงตัวพอดี มักลืมเตรียมเอกสารสำคัญๆเสมอ เช่น ใบขออนุญาตทำกิจกรรมชมรม ฯลฯ ให้กับกรรมการนักเรียนประจำ เป็นคนคิดปุ๊บทำปั๊บ เป็นเพื่อนกับมิโอะมาตั้งแต่สมัยประถม ชอบแกล้งมิโอะตลอด โดยเฉพาะการแอบถ่ายรูป และเป็นคนชวนมิโอะเล่นดนตรี มีน้องชายชื่อซาโตชิ
อากิยามะ มิโอะ
มิโอะเป็นนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนซากุระงาโอกะ
 นอกจากนี้ เธอยังเป็นสมาชิกชมรมดนตรีของโรงเรียน ชื่อชมรมว่า "เค-อง" (K-On) ย่อมาจาก "เคองงะกุ"
หมายถึง ดนตรีเบา
นเป็นดนตรีป็อปแขนงหนึ่งของญี่ปุ่น และเป็นสมาชิกวงดนตรีของชมรมดังกล่าว ชื่อวงว่า "เวลาน้ำชาหลังเลิกเรียน"
นื่องจากสมาชิกทั้งหลายมักจิบน้ำชาลอยชายกันเมื่อเลิกเรียน มากกว่าจะซ้อมดนตรี
โคโตบุกิ สึมุกิ
ให้เสียงโดย: มินาโกะ โคโตบูกิ
วันเกิด 17 ธันวาคม ราศีธนู ส่วนสูง 157 ซม. น้ำหนัก 53 กก. กรุ๊ปเลือด Oสึมุกิ หรือ มุกิ สาวเรียบร้อยของชมรมK-ON เล่นคีย์บอร์ด Korg Triton Extreme 76 Key ก่อนหน้านี้เธอเริ่มเล่นเปียโนเมื่ออายุ 4 ขวบ และเคยชนะการประกวดมาแล้ว เธอเป็นลูกสาวของประธานบริษัท และมีบ้านพักตากอากาศมากมายอยู่ทั่วญี่ปุ่น ตอนที่ยุยไปซื้อกีต้าร์ เธอก็ต่อราคาให้ เธอชอบนำขนมและชามาที่ห้องชมรมเสมอ จริงๆแล้ว เธอสนใจที่จะเข้าร่วมชมรมประสานเสียง แต่ก็เข้าร่วมชมรม K-ON เพราะคำชวนแกมบังคับของริทสึ มักตื่นเต้นกับเรื่องธรรมดาๆ เช่น เข้าร้านฟาสฟู้ต ฯลฯ เป็นคนที่แข็งแรงมากแม้ต้องยกของหนักๆก็ไม่มีเหงื่อสักหยด มีฝีมือในงานศิลปะในระดับเยี่ยม นิสัยดี แต่จะมีนิสัยยูริอยู่หน่อยๆ
นากาโนะ อาซึสะ
ให้เสียงโดย: อายานะ ทาเคทัตสึวันเกิด 11 พฤศจิกายน ราศีพิจิก ส่วนสูง 150 ซม. น้ำหนัก 46 กก. กรุ๊ปเลือด AB[10]อาซึสะ เป็นนักเรียนใหม่ซึ่งเข้าร่วมชมรม K-ON! เธออยู่ห้องเดียวกับอุย เล่นกีตาร์ตั้งแต่อยู่ชั้นประถม และพ่อแม่ของเธอทำงานในวงดนตรีแจ๊ซ ใช้กีต้าร์ไฟฟ้า Fender Mustang มีฉายาว่า อาซึเหมียว ซึ่งยูอิเป็นคนตั้งให้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น