วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2557

Maoyuu Maou Yuusha

Maoyuu Maou Yuusha 

จอมมารเศรษฐศาสตร์


    มนุษย์สร้างประวัติศาสตร์ที่สวยงามขึ้นมาอย่าง "ผู้กล้าปราบจอมมาร" เพื่อปิดบังยุคมืดของตัวเอง ความโหดร้ายของมนุษย์ถูกโยนให้เผ่าพันธุ์อื่นรับเคราะห์และเรียกพวกนั้นว่า "ปีศาจ" การปราบจอมมารไม่ช่วยให้โลกสงบสุข ผู้กล้าไม่ต่างจากนักฆ่าคนหนึ่ง จะมีความหมายอะไร ? ถ้าผู้กล้าเลือกหนทางอื่นที่จะให้ทุกเผ่าพันธุ์อยู่ร่วมกันได้แทนที่จะล้างเผ่าพันธุ์ปีศาจแทน .... ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่ไม่รู้ผลลัพธ์ จึงได้เริ่มต้น

Maoyuu Maou Yuusha (まおゆう魔王勇者)
ประเภท : Fantasy, Educational / ชื่ออื่น : MaoyuMaoyu Mao YushaArchenemy and Hero
ผลิต : ARMS / ดัดแปลงจาก : Light Novel
เริ่ม : 4 มกราคม 2556 (25:00 MX) / จำนวน : 12 ตอน
Director Takahashi Takeo (Spice and Wolf, Yosuga no Sora, Aki Sora)
Series Composition : Arakawa Naruhisa (Spice and Wolf (Screenplay), Papa Kiki!, Dakara Boku wa, H ga Dekinai., Yosuga no Sora)
Character Design : Karasu Hiroaki (-), Kudo Masashi (Bleach)
Original Creator : Touno Mamare / Illustration : Mizutama Keinojoutoi8
เนื้อเรื่องย่อ
    โลกทำสงครามกับปีศาจมาหลายศตวรรษ จนวันหนึ่งมีผู้กล้าฝ่าเข้าไปปราบจอมมารถึงแดนปีศาจ แต่สิ่งที่เขาพบกับเป็นจอมมารสาวที่แตกต่างไปจากที่คิด จากความรู้ที่สะสมมาทำให้เธอรู้ถึงเบื้องหลังที่ทำให้มนุษย์เกิดความเดือดร้อน ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากมนุษย์เอง และสงครามแย่งชิงกับปีศาจในเขตชายแดนถูกใช้เป็นข้ออ้างในการกดขี่มนุษย์ด้วยกัน
    ด้วยความกระตือรือร้นของผู้รับตำแหน่งจอมมารปัจจุบัน ทำให้เขาเกิดความสนใจถึงการหาสันติสุข เขาจึงเลือกที่จะเดินทางไปพร้อมกับเธอ เพื่อแสวงหาคำตอบที่ไม่เคยมีใครค้นพบ
ความน่าสนใจ
    เรื่องเคยถูกโพสบนบอร์ด 2ch (2channel) ของญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งมีคนในบอร์ดให้ความสนใจจำนวนมาก มีการอ่านกว่า 1 ล้านครั้ง จนถูกตีพิมพ์เป็นนิยายในปี 2010
    พล็อตเรื่องแนวผสมระหว่างแฟนตาซีกับความเป็นจริงแบบนี้ พบไม่บ่อยนัก ทำให้เป็นเรื่องสนุกๆ เรื่องหนึ่ง และมีส่วนคล้ายกับเรื่อง Spice and Wolf ที่สอนเรื่องเศรษฐศาสตร์ยุคกลาง แต่เรื่องนี้ค่อนข้างครบรสกว่าเพราะมีทั้งส่วนการปกครอง, เศรษฐกิจ, การค้า, ต่อสู้กับปีศาจ รวมถึงฉากรักระหว่างจอมมารสาวกับผู้กล้าหนุ่ม
    ทีมงานหลักรวมถึงนักพากย์เป็นชุดเดียวกับที่เคยทำ Spice and Wolf เวอร์ชั่นอนิเมะมาก่อน น่าจะสร้างออกมาได้ดี
ตัวอย่างฉากอธิบายในมังงะ (ภาพจากเว็บ Nekopost)
ตัวละครหลัก
จอมมาร (Maou)
พากย์ : Koshimizu Ami
    ผู้ปกครองรุ่นที่ 43 แห่งแดนเวทมนตร์ เธอครองตำแหน่งจอมมารคนปัจจุบัน ปราศจากความสามารถด้านการต่อสู้ ขาดความนับถือจากกองทัพปีศาจ แต่ศึกษาหลายสิ่งจากในประวัติศาสตร์ จึงเข้าใจถึงปัญหาภายในของมนุษย์จากบันทึกต่างๆ
    หลังจากผู้กล้าตัดสินใจเป็นพวกเธอ ก็ได้แฝงกายเป็นพวกมนุษย์ในชื่อ นักปราชญ์สีชาด (Crimson Scholar) และช่วยเหลือพวกมนุษย์ในหมู่บ้านที่ประสบความเดือนร้อน ทั้งด้านกสิกรรม, การศึกษา และการประดิษฐ์ รวมถึงสงครามในชายแดน

ผู้กล้า (Yuusha / Hero)
พากย์ : Fukuyama Jun
    บุคคลผู้แข็งแกร่งสุดในแดนมนุษย์ ด้วยพรสวรรค์ที่มีมาแต่กำเนิดทำให้เรียนรู้ทักษะการรบได้เร็วและเหนือกว่ามนุษย์ทั่วไป ถึงจะเคยออกเดินทางกับสหาย แต่สุดท้ายก็เลือกที่จะฝ่าฟันไปถึงปราสาทจอมมารด้วยตัวเอง
    ถึงจะปฏิเสธที่จะช่วยเหลือจอมมาร แต่เมื่อเห็นความตั้งใจของจอมมารที่จะหาทางยุติปัญหาระหว่างมนุษย์กับปีศาจ เขาจึงยอมเป็นพวกกับเธอ แล้วแฝงตัวในชื่อ นักดาบสีขาว (White Swordman) ทำหน้าที่ทั้งครูฝึก แล้วยังต้องสวมชุดเกราะของจอมมารรุ่นก่อน รับบทเป็น อัศวินดำ (Black Knight) แฝงตัวไปแก้ปัญหาภายในของแดนปีศาจที่พยายามล้างแค้นมนุษย์

หัวหน้าคนใช้ (Chief Maid)
พากย์ : Saito Chiwa
    คนดูแลจอมมารคนปัจจุบันมาตั้งแต่เด็ก มีความสามารถรอบด้านตามวิถีของ Maid ให้ความเห็นหลายอย่างแก่จอมมาร รวมถึงคอยแนะนำเรื่องการหว่านเสน่ห์ที่จอมมารไม่ค่อยให้ความสนใจ



อัศวินหญิง (Female Knight)
พากย์ : Sawashiro Miyuki
    อัศวินของประเทศแห่งทะเลสาป สหายเก่าที่เคยร่วมกลุ่มกับผู้กล้า เป็นนักดาบที่แข็งแกร่ง มีความสามารถในการบัญชาการรบ ไม่ได้ทราบข่าวของผู้กล้าหลังไปปราบจอมมาร จนได้พบกันอีกครั้งโดยบังเอิญ แล้วกลายเป็นเพื่อนสนิทกับนักปราชญสีชาดไป บ่อยครั้งถูกล้อเรื่องไม่ค่อยมีหน้าอก



ตัวละครอื่นๆ

สองพี่น้องคนรับใช้ ( Big Sister Maid / Little Sister Maid)
พากย์ : Tomatsu Haruka / Toumoya Nao
    สองพี่น้องที่เคยตกเป็นทาสมาก่อน หลบหนีมาจนถึงบ้านพักของพวกจอมมาร ได้รับความช่วยเหลือจากจอมมาร ให้เป็นคนรับใช้ในบ้านพัก

พ่อค้าหนุ่ม (Young Merchant)
พากย์ :  Kamiya  Hiroshi
    พ่อค้าจากสหพันธ์ที่ทำหลายๆ อย่างเพื่อผลประโยชน์เป็นหลัก
    เป็นหนึ่งในไม่กี่เรื่องที่ถือว่าโครงเรื่องค่อนข้างน่าสนใจดีครับ จะติดหน่อยก็ตรงดีไซน์ตัวละครที่ดูธรรมดากว่าวาดฉบับ Light Novel กับ Manga คงต้องรอดูด้านการกำกับฉบับอนิเมะว่าจะแบ่งบทอธิบาย (ที่ยืดยาว) กับบทสู้ได้ลงตัวและน่าติดตามเท่าต้นฉบับไหม

Maoyuu Compare

ที่มา : ANN, Wikipedia, รูปประกอบจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น